ทัวร์ลาว หลวงพระบาง 3 วัน 2 คืน (รับสนามบิน)

ทัวร์ลาวหลวงพระบาง  3 วัน 2 คืน

(รับสนามบิน)

วันแรก สนามบินหลวงพระบาง น้ำตกตาดกวางสี พระธาตุพูสี ถนนคนเดิน
14.00 น. รับคณะทัวร์ทุกท่านที่สนามบินหลวงพระบางหลังจากนั้นนำคณะทัวร์ทุกท่านเดินทางมุ่งหน้าไปยัง น้ำตกตาดกวางสี เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดของหลวงพระบางชมความงามของน้ำตกที่ตกลดหลั่นเป็นชั้นๆ
17.00 น. นำคณะทัวร์ทุกท่านเดินทางมายังพระธาตุพูสี พระธาตุคู่บ้านคู่เมืองของหลวงพระบางนำคณะทัวร์ขึ้นไปด้านบนเพื่อชมวิวรอบๆตัวเมืองหลวงพระบาง พร้อมชมพระอาทิตย์ตกดิน
18.00 น. รับประทานอาหารเย็น (มื้อที่ 1)หลังจากนั้นนำคณะทัวร์ทุกท่านเที่ยวชม ถนนคนเดินหลวงพระบาง ชมสินค้าพื้นเมืองพร้อม วิถีชีวิตของชาวหลงพระบางยามค่ำคืน ถนนคนเดินแห่งนี้ชาวหลวงพระบางเรียกอีกชื่อ คือ ตลาดมืด หลังจากนั้นนำคณะทัวร์ทุกท่านเช็คอินเข้าที่พัก โรงแรมโชคพันคำ , โรงแรมลามา, ภูศรี เกสท์เฮาส์ หรือเทียบเท่า ระดับ 3 ดาว (แอร์ ทีวี น้ำอุ่น)

วันที่สอง ตักบาตรข้าวเหนียว พิพิธภัณฑ์หลวงพระบาง วัดเชียงทอง วัดวิชุณ ถ้ำติ่ง หมู่บ้านผานม หมู่บ้านช่างไห่
05.30 น. นำคณะทัวร์ทุกท่านตักบาตรข้าวเหนียว (ค่าทำบุญ ไม่รวมในรายการ) แด่พระสงฆ์ที่เดินเรียงรายเป็นจำนวนร้อยรูปซึ่งเป็นประเพณีของชาวหลวงพระบาง หลังจากตักบาตรข้าวเหนียว นำคณะทัวร์ทุกท่านเดินเที่ยวชม ตลาดเช้าของชาวหลวงพระบาง ซึ่งจะเป็นตลาดใหญ่ที่สุดของชาวหลวงพระบางที่มาจับจ่ายซื้อของกันในตอนเช้า
07.00 น. นำคณะทัวร์รับประทานอาหารเช้า (มื้อที่ 2 ) ร้านกาแฟประชานิยม มีชา กาแฟ ปาท๋องโก๋ เฝอ ข้าวเปียก ให้คณะทัวร์ได้เลือกรับประทาน
08.00 น. นำทุกท่านสักการะอนุสาวรีย์เจ้ามหาชีวิตศรีสว่างวงศ์ ผู้พระราชทานรัฐธรรมนูญให้แก่ประชาชนชาวลาว และเข้าชมพระราชวังหลวงพระบาง นำท่านนมัสการ พระบาง ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองเพื่อเป็นสิริมงคล หลังจากนั้นนำท่านชมความสวยงาม วัดเชียงทอง ซึ่งเป็นวัดหลวงคู่เมืองหลวงพระเป็นศูนย์ศิลปะกรรมล้านช้างเที่ยวชมและนมัสการพระประธานเพื่อความ เป็น ศิริมงคล นำท่านชมพระธาตุหมากโม ที่ วัดวิชุนราช ซึ่งมีรูปร่างของพระธาตุที่แปลกตา เหมือนแตงโมคว่ำชาวหลวงพระบางจึงเรียกชื่อพระธาตุนี้ว่าพระธาตุหมากโมมาจนถึงปัจจุบัน วัดวิชุนราช สร้างในสมัยพระเจ้าวิชุนราช นำท่านนมัสการ พระองค์หลวง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศลาว
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 3)

13.00 น. จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ บ้านช่างไห จากนั้นเดินทางสู่ ถ้ำติ่ง ซึ่งเป็นถ้ำที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทอง เงิน นาก จำนวนมากมาย แต่ปัจจุบันเหลือพระพุทธรูปไม้จำนวนนับพันองค์ เที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำโขง มีอาชีพในการหมักสาโทและต้มเหล้าขาว รวมทั้งเป็นแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองจำพวกผ้าทอลวดลายสวยงามมากมาย ให้ท่านช้อปปิ้งของฝากกันตามอัธยาศัย หลังจากนั้นนำท่านชมความสวยงามของเจดีย์ทองพระธาตุโพนเภาซึ่งมีความแตกต่างจากพระเจดีย์องค์อื่นในหลวงพระบาง ภายในสามรถเดินขึ้นไปชมความสวยงามในเจดีย์ ทั้ง 5 ชั้น หลังจากนั้นชมการทอผ้าที่บ้านผานม ที่ปัจจุบันหาชมได้ยาก การทอผ้าใช้กี่กระตุกเป็นภูมิปัญญาของลาวในการทอผ้าเนื้อดี

17.00 น. พักผ่อนตามอัธยาศัย
18.00 น. รับประทานอาหารเย็น (มื้อที่ 4) เข้าที่พักพักผ่อนตามอัธยาศัย
วันที่สาม เที่ยวชมรอบเมืองหลวงพระบางซื้อของฝากตลาดดาลา สนามบินหลวงพระบาง
08.00 น. รับประทานอาหารเช้า (มื้อที่ 5)
09.00 น. นำคณะทัวร์เที่ยวชมรอบเมืองหลวงพระบาง และแวะซื้อของฝากแล้วเดินเลือกซื้อสินค้าประเภทของฝาก-ของที่ระลึกนานาชนิด ประเภทผ้าซิ่นทอมือ, ทองคำ 99.99% และสินค้านำเข้าจากประเทศจีนฯลฯ ที่ “ตลาดดาลา”ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหลวงพระบาง
12.00 น. รับประทานอาหารกลางวัน (มื้อที่ 6)
13.00 น. นำคณะทัวร์ทุกท่านมาส่งยังสนามบินหลวงพระบางโดยสวัสดิภาพ TG 577 (14.50 – 16.25)

อัตราค่าบริการ (ต่อท่าน) บาท

2 ท่าน  11,500
3 ท่าน  8,900
4 ท่าน  8,500
5 ท่าน  7,900
6 ท่าน  7,500
7 ท่าน  7,100
8 ท่าน  6,500
9-10 ท่าน 6,200

อัตรานี้รวม
- มัคคุเทศก์ลาว
- ค่าที่พัก 2 คืน ระดับ 3 ดาว โรงแรมโชคพันคำ , โรงแรมลามา, ภูศรี เกสท์เฮาส์
หรือเทียบเท่า (แอร์ ทีวี น้ำอุ่น)
- ค่าอาหาร 6 มื้อ ตามที่ระบุในโปรแกรม
- ค่าธรรมเนียมเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวตามที่ระบุในโปรแกรม
- ค่าเรือเดินทางไปถ้ำติ่ง
- ค่ารถตู้ ตลอดการเดินทาง
- ค่าน้ำดื่มตลอดการเดินทาง
อัตรานี้ไม่รวม
- ค่าวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติ
- ค่าใช้จ่ายอื่นนอกเหนือจากโปรแกรมทัวร์ที่ระบุไว้
- ค่าตั๋วเครื่องบินจากกทม.
- ค่าทิปไกด์และคนขับรถ